หน้าเว็บ

วันพฤหัสบดีที่ 15 ธันวาคม พ.ศ. 2559

Tâm sự của thủ môn Tuấn Mạnh: Tôi đã từng có ý định về mở quán cơm

Tuấn Mạnh không khỏi ngậm ngùi khi nhớ về đoạn đường lận đận của bản thân khi chia tay HAGL. Nếu không được Khánh Hòa cứu vớt, anh có thể đã trở thành người bán cơm bình thường. Tuấn Mạnh chia sẻ trong ngày trở lại ĐTVN.
Sinh năm 1990, Nguyễn Tuấn Mạnh khởi nghiệp thuận lợi đến mức giới chuyên môn gọi anh là “ người có căn lên tuyển” . Tại quê gốc Thanh Hóa lẫn nơi bố mẹ anh lập nghiệp - Hoàng Anh Gia Lai, người ta vẫn luôn lấy anh ra làm tấm gương khi cho con đi đá bóng.
Cha của Tuấn Mạnh là VĐV bóng chuyền quê gốc Thanh Hoá, nhưng từ khi Tuấn Mạnh còn nhỏ xíu, ông đã mang cả gia đình vào thi đấu cho Gia Lai Nhờ tố chất thể thao di truyền, Tuấn Mạnh có đôi tay khéo léo, mạnh mẽ cũng như hình thể rất tốt.

Tuấn Mạnh sớm đã có sự nghiệp đáng mơ ước đối với bất cứ một thủ môn nào.
Tuấn Mạnh sớm đã có sự nghiệp đáng mơ ước đối với bất cứ một thủ môn nào.
Năm 2011, Sự nghiệp Tuấn Mạnh có bước đại nhảy vọt khi có được suất bắt chính tại HAGL. Anh gần như trở thành thủ môn số 1 của đội tuyển U23 Việt Nam tham dự SEA Games ở Indonesia. Trong cùng năm đó, anh được HLV của ĐTVN là Falko Goetz triệu tập thẳng lên để dự vòng loại thứ 2 World Cup 2014.
Thành công và danh vọng liên tiếp đến dồn dập với Tuấn Mạnh. Nhiều người bảo do sự nghiệp quá thuận lợi, lại vướng phải lưới tình nên Tuấn Mạnh có phần bỏ bê, không duy trì được ý chí phấn đấu vào đúng thời điểm anh cần củng cố vị trí vốn dành sẵn cho mình.
Kết quả là trong suốt giải đấu SEA Games 2011, anh phải ngồi ở hàng ghế dự bị . Anh chỉ vào sân đúng một trận cuối cùng trước đội tuyển Myanmar, kết quả là thất bại ê chề 1-4 khiến cho đến cả huy chương đồng cũng không thể lấy nổi.
Ở tuổi 26 tuổi, Tuấn Mạnh phải nhờ đến sự cưu mang của Sanna Khánh Hoà
Ở tuổi 26 tuổi, Tuấn Mạnh phải nhờ đến sự cưu mang của Sanna Khánh Hoà
Kể từ thời điểm đó vận đen luôn bám lấy Tuấn Mạnh. Trở về với CLB, với sự chiêu mộ được “người nhện” Bassey Akpan từ Nigeria, anh đã không còn là số 1 ở HAGL nữa. Suốt 3 mùa giải liên tiếp (năm 2012, 2013, 2014), Nguyễn Tuấn Mạnh chỉ còn là cái bóng của chính mình.
Phong độ sa sút, thiếu quyết tâm tập luyện khiến Tuấn Mạnh từ chỗ có tất cả bỗng dưng mất hết. Anh tâm sự “Có lẽ trong những tháng ngày u ám ấy của sự nghiệp, niềm hạnh phúc duy nhất của tôi là gia đình”. Cũng may là mối tình ở đất Sài thành mà anh dành tâm huyết đã đơm hoa kết trái. Dù trắc trở ở đường sự nghiệp, nhưng bù lại anh lại có một hậu phương vững chắc, cậu con trai bé nhỏ của anh ra đời.
Sang đến đầu mùa giải 2015, HAGL quyết định thay máu toàn bộ CLB để tạo cơ hội cho lứa học viên mới của lò đào tạo học viện lên V.League. Tuấn Mạnh cùng những “công thần” một thời đành phải ngậm ngùi chia tay đội tuyển.
Tuấn Mạnh từ giã đội tuyển theo cách không thể đường đột hơn. Nhận một cú điện thoại từ ban huấn luyện, sau đó nhận quyết định sa thải từ cô văn thư của đội. Kể từ đó bắt đầu hành trình bươn chải, tìm nơi bám trụ đầy mệt mỏi và bế tắc.
Vợ của Mạnh nhìn thấy chồng vất vả, lo toan gầy đi nhiều nên thương lắm. Cô còn bảo chồng nếu cảm thấy khó khăn quá thì giải nghệ, hai vợ chồng gom vốn liếng mở một quán cơm,Tuấn Mạnh đã tính gật đầu...
HLV Võ Đình Tân (áo xanh) người đã mở ra cánh cửa mới cho sự nghiệp của thủ môn Nguyễn Tuấn Mạnh
HLV Võ Đình Tân (áo xanh) người đã mở ra cánh cửa mới cho sự nghiệp của thủ môn Nguyễn Tuấn Mạnh
Nhưng rất may đúng vào lúc vô vọng nhất thì CLB Sanna Khánh Hoà đã mở ra cho Tuấn Mạnh một cơ hội mới. HLV Võ Đình Tân gọi Mạnh về chơi thử, nếu ổn thì tiến hành ký hợp đồng.
Nhắc về chuyện ấy, Tuấn Mạnh luôn cảm thấy biết ơn. Anh bảo dù anh cảm ơn thầy Tân bao nhiêu lần cũng là không đủ. Cánh cửa đấy không chỉ mang lại miếng cơm manh áo cho cả gia đình anh mà còn giúp thủ môn tài năng một thời tìm lại được ý chí, phong độ và cả khao khát chứng tỏ mình mà anh từng đánh mất.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น